News, Events
ArtTech Fusion 2022: Special Session “Glocal Fashion"
13/06/2023
No Comments
Special Session “Glocal Fashion” là một hội thảo khoa học để bàn luận về phát triển thương hiệu thời trang đẳng cấp quốc tế, được tổ chức vào ngày 7/12/2022 tại cơ sở Võ Thị Sáu của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM.
Glocal Fashion mang hàm ý bao gồm global và local fashion. Các lý thuyết về xây dựng thương hiệu thời trang đẳng cấp quốc tế, sự khác biệt giữa một thương hiệu quốc tế và thương hiệu nội địa, giá trị một thương hiệu được trình bày một cách ngắn gọn nhất.
Betty Trần – người đã gây dựng thành công một thương hiệu thời trang lớn trên thế giới, người được Đại sứ quán Úc bổ nhiệm là đại sứ thời trang kết nối giao lưu văn hoá Việt – Úc vào năm 2017, cô đồng thời cũng dành nhiều giải thưởng trong các cuộc trình diễn thời trang trên thế giới – đã trình bày về những cơ hội và thách thức khi đưa thương hiệu thời trang Việt Nam ra thế giới, những nhân tố quyết định sự thành công. Vai trò của thiết kế, chất liệu, mô hình kinh doanh và chuỗi giá trị trong quá trình tạo nên năng lực cạnh tranh của một thương hiệu thời trang thế giới, trong đó đặc biệt sản phẩm là yếu tố then chốt.
Betty Trần cũng chia sẻ cách làm thế nào để một thương hiệu thời trang thế giới đi vào Việt Nam thành công. Có thể thấy các yếu tố bản địa, văn hoá, sự thấu hiểu thị trường được xem là các yếu tố quan trọng. Ngoài ra, cuộc trao đổi còn đề cập đến sự khác biệt giữa xu hướng thời trang toàn cầu và thời trang địa phương, và cuộc chiến giữa các thương hiệu này.
Lê Thành Vân, chủ tịch của Gumac – một thương hiệu thời trang đã phát triển nhanh và mạnh 66 chuỗi các cửa hàng trong suốt 7 năm qua, đã trình bày về việc làm thế nào để phát triển một thương hiệu thời trang Việt Nam. Là một người ngoại đạo nên anh luôn đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, và đáp ứng theo yêu mọi yêu cầu nhờ việc thấu hiểu nỗi đau của khách hàng, Nắm bắt insight của khách chính là chìa khóa của sự thành công.
Phần cuối của hội thảo, các khách mời chia sẻ câu chuyện thành công và thất bại trong sự nghiệp kinh doanh của họ. Để xây dựng một thương hiệu thời trang đẳng cấp, để có một sự nghiệp rực rỡ và vẻ vang, mỗi cá nhân cần chăm lo phát triển bản thân và nội lực cùng với hệ thống giá trị, niềm tin, hệ quan điểm, tâm thái chính đúng đắn và phù hợp.
Những người tham gia đã đặt nhiều câu hỏi và bày tỏ sự quan tâm đến việc định vị và phát triển thương hiệu thời trang đẳng cấp quốc tế, cũng như bày tỏ sự ủng hộ đối với các hội thảo có sự gắn kết giữa khoa học và thực tiễn.
Glocal Fashion là một special session trong chuỗi ArtTech Fusion 2022, thuộc Chương trình trọng điểm Ready for Next của UEH được tổ chức vào các ngày từ 4-11/12/2022 tại UEH.
Trường Đại học Kinh tế TP.HCM – ArtTech Hub